Thứ sáu, 29/03/2024
(Thứ bảy, 30/10/2021, 09:09 am GMT+7)

Chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh Bắc Giang năm 2021 đạt 93,71%, xếp thứ 16/63 Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Sáng 29/10, Bộ Công an tổ chức Hội nghị công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2021 và triển khai Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030 trong CAND. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Hội trường Bộ Công an (Hà Nội) đến Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ; đại diện Ban Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Công an tỉnh bắc Giang có đồng chí Đại tá Thân Văn Duy - Phó Giám đốc Công an tỉnh và đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu tham dự tại Hội trường Bộ Công an.



Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo báo cáo, chỉ số cải cách hành chính trong CAND năm 2021 trung bình của Công an các đơn vị, địa phương đã đạt ở mức cao (84,24%), thể hiện những nỗ lực của toàn lực lượng CAND trong công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính. Có 12 Công an đơn vị, địa phương đạt kết quả Xuất sắc; 76 Công an đơn vị, địa phương đạt kết quả Tốt; 15 Công an đơn vị, địa phương đạt kết quả Khá, 7 đơn vị, địa phương được xếp loại Hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, Công an tỉnh Nghệ An 6 năm liên tục được xếp hạng 1, Công an tỉnh Phú Thọ 3 năm liền được xếp hạng thứ 2.

Riêng chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh Bắc Giang năm 2021 đạt 93,71%, xếp thứ 16/63 Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tăng 31 bậc so với năm 2020). Đây là kết quả nổi bật của Công an tỉnh sau một năm thực hiện quyết liệt, đồng bộ công tác CCHC trên cả 8 lĩnh vực: chỉ đạo, điều hành về CCHC; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá trong giải quyết thủ tục hành chính -0

Các đại biểu dự hội nghị

Hội nghị đã tiến hành, phổ biến, quán triệt đến Công an các đơn vị, địa phương nội dung Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2020-2030 trong CAND. Trên cơ sở quan điểm, mục tiêu tổng quát, Chương trình tổng thể đã xác định rõ nội dung, mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của cải cách hành chính Nhà nước trong CAND giai đoạn 2021-2030. Trong đó, tập trung vào 6 nội dung: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử và Chính phủ số trong CAND.

Trọng tâm cải cách hành chính trong CAND 10 năm tới là cải cách thể chế, trong đó tập trung xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an, nâng cao năng lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật; xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ chính quy, tinh nhuệ, có năng lực phẩm chất đáp ứng yêu câu công tác; xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số trong CAND.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong CAND thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương cần chủ động phổ biến, quán triệt các nội dung nghị quyết của Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước và Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước trong CAND giai đoạn 2021-2030. Xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện gắn liền với các nhiệm vụ trọng tâm cải cách hành chính; xác định lộ trình, nhiệm vụ cụ thể để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng thời, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động, sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND. Cải cách hành chính phải xuất phát từ thực tiễn công tác, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật…

Nguồn: Báo CAND

Ý kiến
Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp