(Thứ hai, 15/01/2018, 06:15 GMT+7)
Thủ tục: Đổigiấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy (thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh)
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân, tổ chứcchuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại cơ quanCảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo.Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ:
Ø    Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viếtphiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;
Ø    Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn người nộphồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).
Bước 3: Căn cứ theo ngày hẹn trên phiếu biên nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.
- Cách thức thực hiện:Trực tiếp tại Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an các tỉnh.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ:Đơn đề nghị xin đổi (kèm theo giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy cũ).
+ Số lượng hồ sơ:01 (một) bộ.
- Thời hạn giải quyết:05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:Cá nhân đã được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy nhưng giấy chứng nhận đã bị rách, cũ nát.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an các tỉnh.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy.
- Lệ phí (nếu có):không.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có): không.
-Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Chỉ đổi giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháykhi bị hỏng và cá nhân phải nộp lại giấy chứng nhậncũ đã cấp cho cơ quanCảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2013;
+ Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, ngày 31/7/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy;
+ Thông tư số 66/2014/TT-BCA, ngày 16/12/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ.
+ Quyết định số 5551/QĐ-BCA-V19 ngày 25/9/2015 của Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an.